หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

สุดอลังการ 5 สิ่งมหัศจรรย์

สุดอลังการ 5 สิ่งมหัศจรรย์

1.  เมืองโบราณเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล



           ความอลังการของสถาปัตยกรรมแห่งเมืองโบราณเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน มีอายุมากกว่า 3,000 ปี สร้างขึ้นโดย พระเจ้าเดวิด พระมหากษัตริย์พระองค์ที่สองของราชอาณาจักรอิสราเอล เป็นศูนย์รวมความศรัทธาแห่ง 3 ศาสนา คือ ศาสนายูดาห์ (ยิว) ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม

           ลักษณะอาคารและกำแพงเมืองสร้างขึ้นจากหิน โอบล้อมรอบเมืองด้วยกำแพงยาวประมาณ 4 กิโลเมตร มีประตูทางเข้า-ออก 7 ประตู หอคอยโดยรอบทั้งหมด 34 แห่ง มีโดมสีทองเป็นศูนย์กลาง (Dome of the Rock) ตกแต่งด้วยหินสีและกระเบื้องลวดลายเรขาคณิตและดอกไม้อย่างสวยงาม ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง ที่กำแพงเมืองทางด้านฝั่งตะวันตก หรือกำแพงร้องไห้ (Wailing Wall) คือจุดศูนย์รวมของชาวยิว ที่จะมาสวดมนต์ขอพรและระบายความทุกข์ใจของแต่ละคนต่อพระเจ้า จึงมีการร่ำไห้ต่อกำแพงแห่งนี้ทุกวัน ทางด้านหนึ่งเป็นโบสถ์แห่งศาสนาคริสต์ ซึ่งเป็นที่ฝังศพและฟื้นคืนชีพของพระเยซู เป็นที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคริสเตียน แม้ว่าเมืองเยรูซาเลมจะมีประชากรที่มีความแตกต่างทางด้านศาสนาแต่พวกเขาก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ทั้งหมดคือคุณค่าที่เมืองโบราณแห่งนี้ควรถูกจารึกไว้ให้เป็นมรดกโลก ได้รับการบันทึกเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1981

2. พระราชวังฟงแตนโบลและสวนโดยรอบ ประเทศฝรั่งเศส



           ห่างจากกรุงปารีสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 60 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของพระราชวังฟงแตนโบล พระราชวังที่มีความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรม โอบล้อมไปด้วยสวนที่ร่มรื่น งดงาม มีการใช้สถานที่แห่งนี้มาตั้งแต่ในศตวรรษที่ 12 พระเจ้าฟรองซัวส์ที่ 1 (Francois I) มีบทบาทอย่างมากในการดำเนินการสร้างพระราชวังฟงแตนโบล พระองค์ทรงตั้งใจที่จะทำให้พระราชวังแห่งนี้เป็นกรุงโรมแห่งใหม่ จึงให้สถาปนิกซึ่งมีชื่อเสียงจากอิตาลี ชิลส์ เลอ เบรตอง (Gilles le Breton) มาดำเนินการสร้างอาคารและพื้นที่โดยรอบ ทำให้พระราชวังฟงแตนโบลมีกลิ่นอายของศิลปะอิตาลีอยู่มาก พระราชวังแห่งนี้มีการรต่อเติมและเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยของกษัตริย์หลายพระองค์ แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ สมัยของนโปเลียน โบนาปาต (Emperor Napoleon Bonaparte) ภาพแห่งการบัญชาการรบบนบันไดเกือกม้า (Escalier du Fer a Cheval) เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนไม่ลืมเลือน ได้รับการจดบันทึกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 1981

3. เชสกีกรุมลอฟ สาธารณรัฐเช็ก



           เชสกีกรุมลอฟ เป็นเมืองเล็ก ๆ อยู่ทางตอนใต้ของสาธารณรัฐเช็ก มีมาตั้งแต่สมัยยุคกลาง ลักษณะบ้านเรือนมีความโดดเด่น ด้วยเกือบทุกหลังจะมีหลังคาสีน้ำตาล มีปราสาทกรุมลอฟที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสาธารณรัฐเช็ก สถาปัตยกรรมของปราสาทและบ้านเรือนในเมืองผสมผสานระหว่างศิลปะแบบโกธิค เรเนซองส์ และบารอค เป็นเมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติที่สวยงาม อยู่ในส่วนของคุ้งแม่น้ำ Vltava เมืองแห่งนี้มีประชากรอยู่เพียง 1,400 คนเท่านั้น สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้ก็คือการเข้าชมปราสาทกรุมลอฟ ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารประมาณ 40 หลัง มีสวนที่สวยงาม เมืองแห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1992

4. พระราชวังเชินบรุนน์ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย



           พระราชวังเชินบรุนน์มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม เป็นปราสาทที่ยิ่งใหญ่ หรูหรา โออ่า ในสไตล์บารอค มีความสวยงามจับตาด้วยงานศิลปะชั้นเยี่ยม มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อราชวงศ์ฮับส์บูร์ก จักรพรรดิฟรันซ์ โยเซฟ ที่ 1 แห่งออสเตรีย เป็นผู้ที่มีบทบาทอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดปราสาทแห่งนี้ โดยพระองค์ต้องการให้พระราชวังแห่งนี้สวยงามอลังการเทียบเท่ากับพระราชวังแวร์ซายของประเทศฝรั่งเศส ตัวอาคารออกแบบโดย Johann Bernhard Fischer von Erlach และ Nicolaus Pacassi รอบ ๆ ปราสาทตกแต่งอย่างงดงามด้วยสวนดอกไม้นานาชนิด ๆ หลากสีสัน ซึ่งออกแบบโดย Archduke Johann ความสวยงามและทรงคุณค่าของปราสาทแห่งนี้จึงได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี ค.ศ. 1996

5. นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา



           นครวัด เป็นโบราณสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นปราสาทหินที่มีความยิ่งใหญ่ ดูเคร่งขรึม ทรงพลังอำนาจ มีพื้นที่ทั้งตัวปราสาทและป่าโดยรอบประมาณ 400 ตารางกิโลเมตร มีความสำคัญต่อราชวงศ์แห่งกษัตริย์เขมรในช่วงศตวรรษที่ 9 ถึงศตวรรษที่ 15 ตัวปราสาทมียอดปราสาท 5 ยอด โดยมี 4 ยอดอยู่ที่ทั้ง 4 มุมของปราสาท และอีกหนึ่งยอดอยู่ที่ใจกลางปราสาท เป็นศิลปะแบบบายน ล้อมรอบไปด้วยคูน้ำ เปรียบเสมือนที่แห่งนี้คือเขาพระสุเมรุ ที่ตัวกำแพงชั้นนอกมีงานแกะสลักเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 และเรื่องราวในวรรณคดี มีรูปแกะสลักนูนสูงนางอัปสรอีกกว่า 1,635 นาง ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 1992

ทัวร์ญี่ปุ่น  ทัวร์เกาหลี  ทัวร์สิงคโปร  ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์ยุโรป  ทัวร์ไต้หวัน  ทัวร์จีน  ทัวร์มาเลเซีย
ทัวร์เวียดนาม  ทัวร์กัมพูชา  ทัวร์พม่า  ทัวร์ลาว
ทัวร์มัลดีฟส์  ทัวร์อินเดีย  ทัวร์เนปาล  ทัวร์ภูฏาน
ทัวร์ศรีลังกา  ทัวร์จอร์แดน  ทัวร์อินโดนีเซีย  ทัวร์ฟิลิปินส์
ทัวร์ดูไบ  ทัวร์บาหลี  ทัวร์อียิปต์  ทัวร์รัสเซีย
ทัวร์โครเอเชีย  ทัวร์ตุรกี  ทัวร์อเมริกา  ทัวร์ออสเตรเลีย
ทัวร์นิวซีแลนด์  ทัวร์แอฟริกาใต้
ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม จองตั๋วเครื่องบิน
รถเช่า  โรงแรม
ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ
ประกันการเดินทาง  Pocket wifi
ทัวร์ในประเทศ  แพคเกจอิสระ
รับจัดกรุ๊ปทัวร์  แฟรนไชส์
ตั๋วเครื่องบิน จองตั๋วเครื่องบิน ไทยไลอ้อนแอร์
เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น  เว็บบอร์ด
แฟรนไชส์ตั่วเครื่องบิน แฟรนไชส์ทัวร์ แฟรนไชส์ท่องเที่ยวครบวงจร
รับจัดทัวร์ รับจัดกรุ๊ปทัวร์ รับจัดสัมมนา
Nok Air นกแอร์ จองตั๋วเครื่องบินนกแอร์
AirAsia แอร์เอเชีย จองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย
Thai Lion Air ไลออนแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์

TOP