หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

อาหารที่ไปมาเลเชียแล้วต้องกิน ถ้าไม่กินถือว่าพลาด

อาหารที่ไปมาเลเชียแล้วต้องกิน ถ้าไม่กินถือว่าพลาด

อาหารที่ไปมาเลเชียแล้วต้องกิน ถ้าไม่กินถือว่าพลาด
การท่องเที่ยวมาเลเซียเอาใจคนพลพรรครักอาหารด้วยการนำเสนออาหารประจำชาติรสจัดจ้านที่เต็มไปด้วยความโดดเด่นทั้งทางด้านวัตถุดิบและวิธีทำอันพิถีพิถัน อีกทั้งแต่ละเมนูก็มีเบื้องหลังความเป็นมาที่น่าค้นหา เพราะได้รับอิทธิพลจากชาติต่างๆ มากมาย ที่ตั้งอยู่รายล้อมทำให้แต่ละจานไม่เพียงแต่จะถูกปากคนจากทั่วโลกที่แวะเวียนมาเยี่ยม แต่ยังบอกเล่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาผ่านรสชาติอันจัดจ้านอีกด้วย และในวันนี้จึงขอเสนอเมนูอาหารและร้านเด็ดๆ ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนมาเลเซีย
เมนูแรกที่จะแนะนำ

Nasi Lemak
นับเป็นอาหารประจำชาติของประเทศมาเลเซียที่คุณสามารถเห็นได้ทั่วทุกภูมิภาคโดยจะห่อในใบตองให้กินได้สะดวก ข้าวนาซิเลอมัก มีปรากฏให้เห็นเป็นหลักฐานในหนังสือ The Circumstances of Malay Life เขียนโดย Sir Richard Olof Winstedt ในปี 1909 คำว่านาซิเลอมักในภาษามลายูแปลว่าข้าวมัน โดยนำข้าวไปแช่กับกะทิแล้วนึ่งให้สุกจนได้ความหอมมันเป็นเอกลักษณ์แล้วกินคู่กับซอสซัมบัลรสเผ็ด แตงกวาหั่น หรือไก่ทอดทำให้ไม่เลี่ยนจนเกินไป โดยเครื่องเคียงนี้จะแตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาคและวัฒนธรรม เช่นที่เกาะรีเยาจะกินคู่กับอีกันดัมบันซึ่งเป็นปลาชิ้นเล็กๆ ทอดให้กรอบ คนมาเลเซียเชื้อสายจีนจะกินคู่กับเนื้อหมู หรือคนมาเลเซียเชื้อสายอินเดียจะกินกับแกงรสจัดต่างๆ จึงทำให้นาซิเลอมักเป็นทั้งอาหารประจำชาติและมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศมาเลเซียอย่างแท้จริง

Nasi Kerabu
เป็นส่วนผสมหลักหุงกับดอกอัญชันจนได้สีฟ้าใสสวยงาม แล้วกินคู่กับผักและสมุนไพรหลากชนิด บางที่อาจจะเสิร์ฟมาพร้อมเนื้อสัตว์เช่นไก่ทอด ทั้งยังราดหน้าด้วยน้ำบูดู และมะพร้าวคั่วให้เนื้อสัมผัสกรุบกรอบ ทั้งยังได้กลิ่นหอมๆ จากสมุนไพรหลากชนิดทำให้ นาซิเกอราบู และวัฒนธรรมที่ผสมผสานรวมอยู่ในประเทศมาเลเซียอย่างกลมกล่อม เป็นการหารที่ เล่าประวัติและวัฒนธรรมของมาเลเชียอย่างลงตัวอีกด้วย

Steamboat
หม้อน้ำซุปร้อนๆเสิร์ฟแบบดั้งเดิมด้วยเตาถ่านทำให้ได้กลิ่นหอมควันไฟเป็นเอกลักษณ์ และสามารถนำเอาเครื่อง เช่น เนื้อสัตว์และผักลงไปลวกจนสุกก่อนจะซดน้ำซุปที่ได้รสหวานธรรมชาติจากเนื้อและผัก

Mee Goreng Mamak
เป็นอาหารขึ้นชื่อของประเทศมาเลเซียที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมของชาวอินเดียมุสลิมเป็นการผสมผสานอาหารจีนและเครื่องเทศของอินเดียไว้อย่างลงตัวทำจากบะหมี่ไข่เส้นเหนียวนุ่ม ผัดกับเนื้อสัตว์ต่างๆ ตามชอบไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ กุ้งหรือเนื้อวัว พร้อมกับเติมไข่ และผักเพิ่มความเข้มข้น ก่อนจะปรุงรสด้วยซีอิ๊ว บางท้องถิ่นอาจจะเติมพริกและเครื่องเทศลงไปให้รสเผ็ดนิดๆ พอกลมกล่อม เมนูนี้สามารถหากินได้ทั่วไป โดยเฉพาะที่ ปีนัง ถ้าได้กินแล้วเป็นอันต้องขอสั่งเพิ่มกันเลยทีเดียว  ถ้าไม่ได้สั่งกินจะถือว่าพลาดมากๆ เลย

Satay
เป็นอาหารที่ที่คนไทยรู้จักกันดีแต่ที่มะละกานั้นน้ำจิ้มถั่วรสเข้มข้นร้อนๆรอให้สุกแล้วอิ่มอร่อยไปกับความชุ่มฉ่ำของเนื้อที่เพิ่งสุกออกจากหม้อร้อนๆ ทั้งยังได้เนื้อสัมผัสกรุบกรอบของถั่วในน้ำจิ้มเป็นอีกหนึ่งความอร่อยที่ไม่ควรพลาด

มีข้อมุลดีดี เกี่ยวกับทัวร์ต่างประเทศ อีกหลาย บทความ ลองกดเข้ามาอ่านเพิ่มเติม

ทัวร์ญี่ปุ่น  ทัวร์เกาหลี  ทัวร์สิงคโปร  ทัวร์ฮ่องกง
ทัวร์ยุโรป  ทัวร์ไต้หวัน  ทัวร์จีน  ทัวร์มาเลเซีย
ทัวร์เวียดนาม  ทัวร์กัมพูชา  ทัวร์พม่า  ทัวร์ลาว
ทัวร์มัลดีฟส์  ทัวร์อินเดีย  ทัวร์เนปาล  ทัวร์ภูฏาน
ทัวร์ศรีลังกา  ทัวร์จอร์แดน  ทัวร์อินโดนีเซีย  ทัวร์ฟิลิปินส์
ทัวร์ดูไบ  ทัวร์บาหลี  ทัวร์อียิปต์  ทัวร์รัสเซีย
ทัวร์โครเอเชีย  ทัวร์ตุรกี  ทัวร์อเมริกา  ทัวร์ออสเตรเลีย
ทัวร์นิวซีแลนด์  ทัวร์แอฟริกาใต้
ทัวร์ญี่ปุ่นพรีเมี่ยม จองตั๋วเครื่องบิน
รถเช่า  โรงแรม
ตั๋วสวนสนุก ตั๋วรถไฟ
ประกันการเดินทาง  Pocket wifi

TOP