หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

เรื่องจริงบางส่วนจาก Diary แอร์สาวของเมืองไทย

เรื่องจริงบางส่วนจาก Diary แอร์สาวของเมืองไทย

เรื่องจริงบางส่วนจาก Diary แอร์สาวของเมืองไทย
ข้อความ : ไปอ่านเจอมาจากเว็บไดอารี่

เราขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ใช้บริการของสายการบินเราในวันนี้
ในฐานะอิแอร์คนนึงที่มีชั่วโมงบินไม่มากนัก แต่ก็เข้าใจอะไรๆมากแล้ว
ซึ่งจะรับใช้ท่านตลอดการเดินทางนี้ อิชั้นมีเรื่องรบกวน –
ขอร้องแกมบังคับท่านผู้โดยสารทุกท่านดังต่อไปนี้

1. กระเป๋าที่ carry ขึ้นเครื่อง ตามกฎบอกว่าห้ามเกิน 7 กิโลแต่ก็ยังมีพวกท่านทั้งหลายหิ้วขึ้นมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดังนั้น เมื่อสามารถลากขึ้นมาได้แล้วก็กรุณายกมันเก็บที่ stowage เหนือหัวกบาลด้วยตัวของท่านเองอย่าได้ทำมาเป็นง่อย แขนไม่มีแรงเอาดื้ออิแอร์หลังเดี้ยงมานักต่อนักแล้ว

ปล. ตาม manual แล้ว พวกอิชั้นไม่มีหน้าที่ยกกระเป๋าให้พวกท่านๆ
เพียงแต่ดูแลความเรียบร้อยเท่านั้น

2. เมื่อขึ้นมาถึงแล้ว กรุณานั่งประจำที่ + รัดเข็มขัดให้เรียบร้อยอย่าเดินไปมาส่งเสียงดังรบกวนผู้โดยท่านอื่น หากไม่มีอะไรทำ ขอแนะนำให้อ่านคู่มือ safety หน้ากระเป๋าที่นั่ง เพราะเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินแล้ว จะได้รู้ว่าอะไรยังไงหรือจะดูเมนูว่า วันนี้มีอะไร น้ำมีอะไรเสิร์ฟบ้าง เวลาพวกอิชั้น service
จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาคอย อ้อ...แล้วโทรศัพท์มือถืออ่ะนะ ถ้าเป็นไปได้ อย่าให้พวกอิแอร์ต้องมาเดินบอกเลยว่าห้ามใช้ อายคนอื่นเค้าเปล่าๆ

3. นอกจากมือถือแล้ว พวกอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ทั้งหลาย อาทิ กล้องถ่ายรูป MP3 ก็ขอความกรุณาปิดมันซะ เพราะมันมีคลื่นรบกวนการทำงานของเครื่องบิน มันเป็น safety

ฉะนั้น อย่าถามมาก บอกให้ปิด ก็ปิด เดี่ยวปั้ด !!!

4. ช่วงจะ take-off & landing ก็กรุณาปรับพนักเก้าอี้ เก็บที่พักขา ที่พักแขน และทุกๆอย่างที่มันเอาออกมาจากสภาพเดิม ทำให้มันกลับไปอยู่สภาพเดิมซะ แล้วห้องน้ำก็เหมือนกัน เขาห้ามใช้ รอให้ seat belt sign มันดับก่อน ค่อยไป เข้าใจ๋ ???

5. พอ seat belt sign มันดับ เชิญเลย จะเข้าห้องน้ำ เอนเบาะ เอากล้องมาถ่ายรูป ตามสบาย แต่ถ้า seat belt sign มัน on เมื่อไหร่ จงรัดเข็มขัดแล้วนั่งอยู่กับที่ อย่าพยายามจะแหกกฎเดินเข้าห้องน้ำ เพราะถ้าเกิดเจอหลุมอากาศหนักๆ ท่านนั่นแลที่จะกระเด้งหัวติดเพดาน หาใช่อิแอร์ที่นั่งรัดเข็มขัดประจำที ่แล้วไม่

6. เมื่อถึง service น้ำ กรุณานึกไว้ในใจให้พร้อมว่าวันนี้ อันตัวกรูอยากจะดื่มอะไร  อย่าให้อิแอร์ต้องมายืนรออยู่นานสองนาน เพื่อที่จะเลือกน้ำส้ม !!!   ถ้านึกไม่ออก กลับไปอ่านเมนู แล้วเลือกซะเร็วๆ ผู้โดยอีกทั้ง compartment รอพวกกรูอยู่ มิใช่เมริงคนเดียว $

7. ขอทีเหอะ พวกเหล้าเนี่ย ช่วยแ-กกันให้น้อยๆหน่อยได้มั้ย อิชั้นเข้าใจว่า ขึ้นเครื่องทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม แต่รู้มั้ยว่าบนเครื่องบิน จะเมาง่ายมาก แล้วพอเมากันมากๆก็จะมาอ้วกเลอะเทอะ ให้พวกอิแอร์ต้องมาตามเช็ด   เท่านั้นยังไม่พอ  กรูยังต้องหาหยูกยา มาให้กินอีก และที่เลวที่สุดก็คือพวกท่านจะมาลวนลามอิแอร์เหียกๆ ให้พวกอิชั้นรู้สึกอยากเอาถาดตบหน้าสัก 2 – 3 ฉาด แล้วก็ขอด่ากราดอีกสักที

พระเจ้า...นี่มันความผิดกรูช่ายมั้ยเนี่ย   T___T

8. เวลาเสิร์ฟข้าวเหมือนกัน ช่วยเลือกเร็วๆหน่อยได้มั้ยว่า จะกินอะไร อย่าให้กรูต้องสาธยายมาก เมนูๆๆๆๆ อ่านด้วย แล้วก็อย่าลืมปรับเบาะที่นั่งด้วย
ไม่งั้นคนข้างหลังเขาจะกินยังไงวะ !!! แล้วก็เหมือนเดิม อย่าแ-กเหล้าให้มาก เพราะอะไร...กลับไปอ่านข้อ 7.

9. ห้องส้วมมีไว้ให้ปลดทุกข์ มิใช่สูบบุหรี่   กรุณาสำเหนียกสักนิด เพราะในห้องน้ำมันมีเครื่องดักควัน  ถ้าเกิดไฟไหม้ละก็เรื่องใหญ่แน่ๆ คงไม่อยากจะให้เครื่องมันระเบิดใช่มั้ย ???

10. อย่าลวนลามพวกกรูด้วยสายตา – ท่าทาง – การกระทำ ฯลฯ เพราะพวกกรูก็คน มาทำงานนี้ก็ไม่ใช่วิเศษเหนือใคร แล้วก็ไม่ได้เป็นขี้ข้าใคร รวมทั้งอย่าดูถูกพวกกรูด้วยสายตา – ท่าทาง – การกระทำ ฯลฯ โดยเฉพาะท่านผู้มีพระคุณชั้น business & first class

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าใจ
และให้ความร่วมมือกับทางสายการบินเราเป็นอย่างดี
ลูกเรือทุกคนหวังที่จะให้บริการท่านอีกในโอกาสต่อไป ขอบคุณและสวัสดีค่ะ


(ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ หากคำพูดบางประโยค ไม่สุภาพค่ะ)
ไฟลล์แนบ: ระดับของกลุ่มสมาชิกนี้ไม่สามารถมองเห็นไฟลล์แนบได้

TOP

ว้าว ว้าว ว้าว

TOP

...

TOP

TOP

ก็จริงอะนะ..เราก็ทำงานบริการ
ต้องอดทน อดกั้น เราดูแลคุณนะแต่เราไม่ใช่แบ้ รึขี้ข้าของคุณ
กรุณา อย่าเรื่องมาก ความอดทนฉันจาหมดแล้วนะ +++++
อุ้...ส่วนตัวไปปะเนี้ยเรา

TOP

TOP

สุดยอดดดดดดดดดด

สู้ต่อไปค่ะ

TOP