หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

ผีเปรตยายภา

ผีเปรตยายภา

แม่ฉันเล่าให้ฟังว่าสมัยเด็กๆมีบ้านอยู่หลังหนึ่ง

ที่นั่นมี พ่อ แม่ ลูกสาว

ทั้ง3อยู่ด้วยกันมานาน ลูกสาวของทั้ง2ที่ชื่อภา เวลาผ่านไป ภาเติบโตเป็นสาว จนภาแต่งงานสามีถาหน้าตาดีมากและมีลูกได้2คน ตอนนั้นพ่อและแม่ก็แก่แล้ววันนึง พ่อของยายภาไปมีเมียน้อยและออกจากบ้านไป ยายภาประพฤติกรรมที่ฟังแล้วยังขนลุก ทั้งด่าสามีจนเขาต้องหนีออกจากบ้านไปเพราะทนความประพฤติของยายภาไม่ไหว

เวลายายภายกข้าวมาให้แม่ก็เอาข้าวคลุกๆคล้ายข้าวหมาเอามาให้แม่กินเท่านั้นยังไม่พอเวลาเอามาก็ปาทั้งชามใส่หัวแม่ของตนถ้าแม่ของยายภาไม่กินยายภาก็จะอาละวาด ทั้งทุบตีด่าทอ เป็นประจำ นี่ก็เป็นเหตุผลนึงที่ทำให้สามีของแกหนีไป

พอวันนึงแม่ของยายภาก็ล้มป่วยเจ็บไข้ยายภาก็ไม่มาดูแลใส่ใจ พอใครไปเยี่ยมก็ด่าทอจนชาวบ้านที่ไปเยี่ยมแม่ของยายภาต่างไม่อยากมากันหมดมีครั้งนึงแม่ฉันเล่าว่าได้ไปเยี่ยมแม่ของยายภาเห็นยายภาเอาถาดเข้าโยนใส่หัวแม่ของตนเองทั้งๆที่แม่ของตนไม่สบาย

เวลาผ่านไปแม่ของยายภาก็ตายลง ไม่กี่ปียายภาก็ล้มป่วยจนคืนนึง ชาวบ้านก็เดินทางไปเยี่ยม ยายภาซึ่งตอนนี้ลุกไม่ขึ้นและทรมายจากโรคร้าย ครั้งนั้นมีชาวบ้านไปเยี่ยม4-5คน มีคนนึงปวดท้องปัสสาวะ

ก็เดินออกมาผ่านต้นมะหร้าวซึ่งตอนแรกจำได้ว่ามีเพียง2ต้นพอทำธุระเสร็จเดินกลับ สังเกตต้นมะพร้าวมีตั้ง4ต้น พอเงยหน้าขึ้นไปดูเห็นเปรตตัวสูงเทียมยอดมะพร้าว ตาแดงฉานปากเล็กเท่ารูเข็ม ก้มหน้าลงมอง ที่ตัวมีแต่เลือดแต่หนอง กลิ่นเหม็นเน่าเฟะไปหมดและ จำได้ดีว่าใบหน้าแบบนั้นคือยายภาแน่นอน

พอคนๆนั้นนำมาเล่าให้ชาวบ้านฟังแต่ละคนพูดเป็นปากเดียวว่า เวรกรรมจริงๆ ขนาดยังไม่ตายดวงวิญญาณยังตกไปถึงเปรต ซึ่งแสดงถึงกรรมเวรที่หนามาก หลังจากนั้นพอตกกลางคืนชาวบ้านก็ไม่กล้าออกจากบ้านกลัวว่าจะไปเจอเปรตยายภาเข้า บางคืนก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวน

หวีด.....หวีด.........หวีด ซึ่งฟังแล้วน่ากลัวมาก มีครั้งนึงมีหนังกลางแปลงมาฉายชาวบ้านต่างพากันไปดู พอมองไปรอบๆ ก็เห็นร่างนึงสูงเทียมต้นมะพร้าว มือโตเท่าใบตาลกำลังยืนอยู่แค่นั้นแหละเสียง หวีดๆของเปรตยายภาก็ดังขึ้นทันทีชาวบ้านต่างหนีกันกลับบ้านไปหมด

วันนึงมีงานบุญที่วัดตอนกลางคืน ซึ่งคืนนั้นเป็นวันเพ็ญ พอถึงตอนกรวดน้ำ มีชาวบ้านคนนึงมองไปนอกศาลาเห็นมือๆนึงใหญ่โตมโหฬาร ยื่นขึ้นมา ก็ตกใจ เล่าให้ชาวบ้านคนอื่นฟังจนในที่สุด ชาวบ้านต้องเชิญพระ มาปราบ ต้องทำบังสกุลทั้งหมู่บ้าน พอเปรตหายไป ยายภาก็ตายไปด้วยทันที

ชาวบ้านทุกคนมั่นใจว่านั่นคือยายภา เพราะหน้าตานั้นยังคงเคล้าเดิมอยู่แม่ตาจะแดงปากเล็กเท่ารูเข็มก็ตาม

จบ
นามปากกา    ลูกพีช

TOP