หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

ไปเรียนเมืองนอกพอจบคอร์ส สอบ IELTS ไม่ถึงเกณฑ์ที่มหาลัย ต้องการ มีวิธีแนะนำ บ้าง

ไปเรียนเมืองนอกพอจบคอร์ส สอบ IELTS ไม่ถึงเกณฑ์ที่มหาลัย ต้องการ มีวิธีแนะนำ บ้างมั้ย

เมื่อปีที่แล้วไปลงเรียนภาษากับศูนย์ภาษาของมหาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย
เพราะตอนที่อยู่เมืองไทยสอบ  IELTS ส่วน Speaking กับ Writing คะแนนน้อยมาก ปรึกษาอาจารย์ที่มหาลัยเก่าท่านแนะนำว่าถ้ามีโอกาส มีเงินก็ลองไปหาประสบการณ์ฟังสำเนียงที่เค้าพูดกันแล้วเลียนแบบเพื่อนำมาปรับใช้ในการสอบ IELTS ครั้งหน้า หลังจากนั้นก็หาข้อมูลเปลี่ยนเทียบอะไรหลายๆอย่างดูว่าคุ้มไหมถ้าไปเรียน ชั่งน้ำหนักอยู่นานก็ตัดสินใจเข้าไปเรียนที่ศูนย์ภาษาของมหาลัยที่ออสเตรเลีย ในคลาสมีแต่คนเอเชียที่ไปฝึกภาษา และไปเพื่ออัพคะแนน IELTS ส่วนใหญ่จะอ่อนเรื่องของ Speaking เพราะพื้นฐานเขาไม่ได้พูดภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เกิด มันก็เป็นเรื่องยากที่จะทำให้คะแนน Speaking เพิ่มขึ้นเร็ว ซึ่งต้องอาศัยการฝึก และการสอนที่เอาใจใส่ผู้เรียน จบคอร์สมีให้เทส IELTS  ซึ่งปรากฏว่านักเรียนกว่า 70% ไม่ผ่าน ส่วนของเราคะแนนส่วนนี้ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย เสียดายเงิน และเวลามากๆ ใครพอมีวิธีแนะนำบ้างมั้ยอ่า

TOP

ปัญหาระดับชาติที่ทุกคนมองข้าม ต้องยอมรับว่าคนไทยอ่อนเรื่องการพูดจริงๆ เคยเจอคนที่คะแนน Speaking ไม่ดี สอบเท่าไหร่ก็ไม่เพิ่มขึ้น ลองหาสถาบันที่เก่งทางด้านนี้คอยช่วยจะดีกว่า

TOP

อ่านหนังสือเป็นหลายสิบเล่มก็ไม่ช่วยให้เก่งขึ้น ของแบบนี้ต้องฝึก และจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีผู้สอนที่มีประสบการณ์สามารถถ่ายทอดให้เราได้ดี

TOP

ด้วยการที่เราเกิดมาไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เกิด เรายิ่งต้องพัฒนาด้านนี้ ทางหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาเคยอ่านเจอในเว็บของโรงเรียน Realistic English เค้าบอกว่าต้องสร้างเรื่องราวของชีวิตเราเป็นประโยคและวลี เป็นภาษาอังกฤษ เมื่อเราฝึกจนชิน รู้โครงสร้างประโยคก็จะเป็นพื้นฐานในการใช้ภาษาอังกฤษต่อไป ลองไปเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.realisticenglish.com ดู

TOP

ฝึกพูดอย่างเดียว เลียนแบบสำเนียงให้ได้อย่าไปอายหากใครมองว่าเราเยอะ

TOP

มั่นใจว่าที่ไทยมีที่เรียนเยอะ ที่สามารถสร้างความมั่นใจในการพูดได้

TOP

มาเกาะกระทู้ด้วยคน

TOP