หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

รีวิวเกมส์ FEAR Online ตำนานความหลอนฉบับเกมส์ออนไลน์

รีวิวเกมส์ FEAR Online ตำนานความหลอนฉบับเกมส์ออนไลน์

รีวิวเกมส์ FEAR Online ตำนานความหลอนฉบับเกมส์ออนไลน์



นับตั้งแต่เกมส์ FEAR ได้ออกวางจำหน่าย มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของเกมส์แนวเดินยิงหลอนประสาท แม้ว่าจะไหลออกทะเลจนกลับฝั่งไม่เจอในภาค 3 แต่ความหลอนของเกมส์ FEAR ก็ยังติดอกติดใจคนทั้งโลก และทางผู้พัฒนาจึงได้ตัดสินใจที่จะนำเอามาสร้างเป็นเกมส์ออนไลน์เสียเอง เพื่อสานตำนานความหลอนของเกมส์ FEAR ในชื่อว่า FEAR Online ครับ
จริงๆ แล้วตัวเกมส์ FEAR Online นั้น ทาง Inplay และทาง Warner Bros ได้ร่วมมือกันพัฒนาเพื่อตั้งใจจะเปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ก่อน แต่ก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนข่าวเงียบหายไป แล้วทาง Aeriagames ซึ่งเป็นผู้บริการเกมส์ทางฝั่งอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ก็ได้เปิดทดสอบตัวเกมส์ภาษาอังกฤษก่อนเกาหลีครับ
FEAR Online นั้นจัดได้ว่าเป็นเกมส์แนว FPS หรือ Frist Person Shooting ที่ผสมผสานแอ็คชั่นและความหลอนซึ่งเป็นคอนเชปตัวเกมส์ โดยจะมีเนื้อเรื่องในช่วงเหตุการณ์ตัวเกมส์ของภาค 2 ช่วงที่แม่หนู Arma ซึ่งเป็นตัวหลอนประจำซีรี่ย์เกมส์ ได้แสดงอิทธิฤทย์ความบ้าคลั่งที่จะทำลายมนุษยชาติสุดขีด รวมไปถึงความพยายามในการทดลองความสามารถของ Arma ของหน่วย A.T.C ซึ่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษจะต้องหยุดยั้งอีกฝ่ายให้ได้นั่นเอง



ในภาคออนไลน์นี้ทางผู้พัฒนาได้ใช้แองจิ้นตัวเดียวกันกับที่ใช้ในการพัฒนาเกมส์ FEAR โดยได้มีการนำโหมดเด่นๆ ของมิลติเพลเยอร์ของเกมส์ทั้งภาค 2 และภาค 3 เอามาใส่ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดวิญญาณที่คนเล่นจะต้องสิงร่างมนุษย์แล้วไล่ยิงกันสะสมทำแต้ม , โหมดยึดพื้นที่ที่มีหุ่นยนต์ให้ขี่ด้วย (จากภาค 2) และโหมดเอาตัวรอดที่จะต้องวิ่งสู้ฟัดในการฝ่าดงทหารและปีศาจที่เป็น AI ขณะที่มีหายนะตามหลังมา โดยในภาคออนไลน์จะเป็นไฟที่ลุกลามมาเรื่อยๆ นั่้นเองโดยในภาคออนไลน์ก็มีโหมด PVE ให้คนเล่น 4 คนร่วมมือกันในการเล่นตามเนื้อเรื่องภารกิจอีกด้วย ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่คนเล่นเกมส์ FEAR ไม่เคยเล่นมาก่อน ในการฝ่ากองกำลังศัตรูที่เป็นทหารและปีศาจในการเอาตัวรอดให้ได้ ซึ่งจะให้อารมณ์ใกล้เคียงกับการเล่นเกมส์ FEAR ฉบับเกมส์ PC แม้ความหลอนจะไม่เทียบเท่าก็ตาม
ถึงจะมีโหมด PVE มาให้เล่นหลากหลาย แต่ก็มีโหมด PVP มาให้เล่นกันด้วย โดยตอนนี้ก็ได้มีโหมดอย่าง Team Death และโหมดวางระเบิดที่เล่นเหมือนเกมส์ FPS Online ตามปกติ แต่ที่ต่างก็คือ ฉากในเกมส์นั้นนอกจากจะหยิบยืมแผนที่ในเกมส์ของภาค 2 และภาค 3 เอามาโมดัดแปลงใหม่แล้ว ยังได้ใส่ความหลอนเข้าไปในฉากนั้นๆ ด้วย ตามรายทางของแผนที่ที่คนเล่นเล่นนั้น จะมีคราบเลือด , ศพคน , บรรยากาศเงียบสงัดชวนขนลุก รวมไปถึงอักขระแปลกๆ ที่ปรากฎออกมาในเกมส์ภาคหลักออกมาให้เห็นตามรายทางด้วย ซึ่งทำให้บรรยากาศในการเล่นเกมส์นี้จึงต่างจากเกมส์อื่นที่ปกติจะเป็นสงครามกลางเมือง จะเป็นการต่อสู้ท่ามกลางพื้นที่ชวนหลอนแทน
มีอยู่ด่านหนึ่งที่แสดงความหลอนออกมาชัดเจนมาก นั่นก็คือด่านโรงพยาบาล (ในเกมส์ภาคแรกและภาค 2 นั้น ฉากในโรงพยาบาลน่ากลัวที่สุดแล้ว) นอกจากจะมีคราบเลือดและศพคนตามรายทางแล้ว คุณจะได้เจอแม่หนู Arma ปรากฎในฉากด้วย แม้ว่าเธอจะวาดรูปอักขระแปลกๆ อยู่ในห้องแล้วเราเข้าไปหาเธอไม่ได้ แต่ด้วยการที่เธออยู่ในฉาก ทำให้คนเล่นทั้งห้องเกิดอาการภาพหลอนเป็นระยะๆ และแม้ว่าในด่านนั้นจะไม่มีสิ่งน่ากลัวหรือปีศาจโผล่ออกมา แต่คนเล่นจะสะดุ้งตกใจจากการต้องปะทะคนเล่นจริงๆ ผสมผสานกับเกิดอาการจิตหลอนเป็นระยะๆ ทั้งเกมส์แทน


ถ้าหากว่าคนเล่นไม่ชื่นชอบที่จะเล่นด่านหลอนๆ แล้วยิงกันเองตลอดเวลานั้น ในเกมส์ก็มีด่านที่เป็นแผนที่ตอนกลางวันปกติ ไร้คราบเลือด ไร้ศพคน มีแต่ฉากปกติแล้วก็ศัตรูคนเล่นกันเองล้วนๆ ที่จะยิงกัน ซึ่งในการปะทะกับคนจริงๆ ก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมส์ FPS Online สมัยใหม่ ปกติเท่าไหร่นัก
ในส่วนของระบบอื่นๆ เช่นร้านค้าในเกมส์นั้นที่เห็นตอนนี้ก็จะมีอาวุธที่ต้องเช่าเป็นวันอย่างเดียวไม่มีซื้อถาวร , มีชุดแต่งกายขายแต่ไม่ได้บอกว่าบวกเพิ่มอะไร , ระบบแคลนที่สามารถใช้เงินในเกมส์ซื้อได้ , ระบบคราฟของที่สะสมไอเท็มเอามาสร้างเป็นอาวุธชิ้นใหม่ , ระบบพัฒนาสกิลความสามารถเมื่อเลเวลสูงขึ้น รวมไปถึงสามารถกดชวนคนมาเล่นห้องตนเองได้ทุกคนที่อยู่ในแชลแนลเพื่อความรวดเร็วในการเล่นครับ

TOP