หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

**Make-Up Tips สำหรับงานปาร์ตี้ **

**Make-Up Tips สำหรับงานปาร์ตี้ **

Make-Up Tips สำหรับงานปาร์ตี้



     ถึงจะแต่งหน้าตอนเย็นก็มีอาจละเลยการทำความสะอาดใบหน้าและการบำรุงผิว เพื่อประสิทธผลของการเมคอัพ

    ไปงานที่ค่อนข้างทางการหน่อย และอยากถ่ายรูปออกมาสวย ให้ใช้คอนซีลเลอร์มาช่วยอำพรางรอยหมองคล้ำของดวงตา จะทำให้ใบหน้าดูไร้จุดสะดุดได้เป็นอย่างดี

    สาวผิวขาวเลือกคอนซีลเลอร์โทนสีเหลืองไว้

    สาวผิวคล้ำก็ให้เลือกโทนออกสีชมพูเล็กน้อย ทาแล้วสีจะกลืนไปกับผิว

    ปรับสภาพความเนียนของผิวหน้าอีกนิดด้วยการลงรองพื้น สาวคนไหนที่มีสิว ฝ้า ริ้วรอย อาจต้องลงรองพื้นถึง 2 รอบ เพื่อเก็บรายละเอียดให้หมด แต่อย่าลืมว่าต้องเกลี่ยให้กลมกลืนทั้งใบหน้า

    สำหรับสาวที่อยากแต่งหน้าให้ดูโปรขึ้น งานกลางคืนอย่างนี้การเลือกลงไฮไลท์กับเฉดดิ้งจะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสวยคมชัดขึ้นได้ดีทีเดียว แถมถ่ายรูปแล้วหน้าก็ไม่วอกลอยอีกด้วย

    สร้างความนวลเนียนให้ทั้งใบหน้าด้วยการลงแป้งฝุ่น

    สาวผิวขาวเลือกใช้แป้งที่มีสีเข้มกว่าสีผิว 1 สเต็ปได้ ถ่ายรูปแล้วหน้าไม่ลอย

    สาวผิวคล้ำให้ใช้ตามสีผิวจริงของคุณ

    แต่ถ้าอยากให้หน้าดูไบรท์อาจเลือกใช้แป้งฝุ่น 2 สี สีเข้มบริเวณรอบใบหน้า สีอ่อนบริเวณแก้มและทีโซน

    จากนั้นก็แต่งคิ้วเอาพอให้เป็นระเบียบได้รูป หากมีขนคิ้วน้อยให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลและสีดำ สำหรับสาวผิวขาวและผิวคล้ำตามลำดับ

    ต่อด้วยการลงสีเปลือกตาซึ่งควรใช้อายแชโดว์ 3 สี สีอ่อนสุดทาทั่วเบ้าตา สีเข้มระดับกลางทาบริเวณกลางตาถึงหางตา ส่วนสีเข้มสุดลงที่ช่วงปลายเบ้าตา เบลนด์ให้กลมกลืนและอย่าให้เลยเบ้าตา มิเช่นนั้นลืมตาแล้วดวงตาอาจดูแปลกๆ

    แล้วก็เพิ่มความคมชัดให้ดวงตาด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์ ปาร์ตี้กลางคืนแบบนี้เลือกใช้ไลเนอร์แบบน้ำ จะทำให้ดวงตาดูคมเฉี่ยว และเนี้ยบกว่าการใช้ดินสอเป็นไหนๆ

    ขาดไม่ได้กับการสร้างความโดดเด้งให้ดวงตา ด้วยการดัดขนตาและปัดมาสคาร่าปัดสัก 2 รอบก็พอ ขนตาจะได้ไม่ดูหนาเกินไปหรือจะเลือกใส่ขนตาปลอมแทนก็ได้ สวยเด้งเหมือนกัน

    ปัดแก้มอีกนิดใบหน้าจะได้ดูมีสีมากขึ้น โดยปัดให้เข้มกว่าการแต่งหน้าระหว่างวันเล็กน้อย ซึ่งอาจทำให้คุณสาวๆ ต้องคอยซับหน้ามันระหว่างงาน แถมยังต้องคอยเติมเมคอัพที่หลุดออกไปอีก การเลือกใช้ครีมบลัชหรือรูจแทนก็เป็นไอเดียที่กิ๊บเก๋ ทำให้คุณไม่ต้องคอยห่วงเรื่องการเติมสีแก้มอีกต่อไป

    สีปากนี่ขาดไม่ได้ งานกลางคืนปากต้องสวยได้รูป และเห็นสี จึงต้องเขียนขอบปากให้ชัด และใช้พู่กันระบายลิปสติกให้สวยสีแดงกับสีส้มกับงานกลางคืนช่วยให้ดูสวยเข้าตากรรมการเลยทีเดียว

    หากเมคอัพที่คุณแต่งมาทั้งหมดไม่มีความแวววาวเอาเสียเลย คุณควรจะเพิ่มเสน่ห์ให้ใบหน้าในงานค่ำคืนด้วยการลงกลิตเตอร์ เพื่อความระยิบระยับสู้แสงไฟในงาน เท่านี้ก็จบขั้นตอน

TOP

ใจๆๆนะครับ

TOP

ขอบคุณครับ

TOP

TOP

ไมไม่เหนไรเยยอ่ะ

TOP