หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

นิทาน เรื่อง เฮียะโฮยห่อน

นิทาน เรื่อง เฮียะโฮยห่อน

มีชายหนุ่มคนหนึ่ง เป็นคนหน้าตาอาภัพ คือ จมูกแฟบ มาตั้งแต่เกิด แต่รูปร่างสะโอดสะองดี เนื่องจากจมูกแฟบจึงทำให้เขาพูดไม่ค่อยชัด ประกอบกับสมองก็ออกจะทึบ ซื่อ ๆ เซ่อ ๆ สักหน่อย คือปัญญาค่อนข้างอ่อนนั้นเอง เจ้าหนุ่มคนนี้ได้หลงรักกับหญิงสาวคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน ได้ไปมาหาสู่พูดจากันเสมอ แรก ๆ หญิงสาวก็ไม่ค่อยชอบนัก แต่นานๆ เข้าก็อดสงสารไม่ได้ จึงตกลงที่จะแต่งงานอยู่กินด้วยกัน แต่ครั้นฝ่ายชายจะจัดเฒ่าแก่ไปสู่ขอหรือก็เกรงว่าพ่อแม่ทางฝ่ายหญิงจะไม่ตกลงด้วย ในที่สุดทั้งชายหนุ่มและหญิงสาวจึงตกลงกันว่า ฝ่ายชายควรจะลอบลักขึ้นไปหาหญิงสาวที่บนบ้านในตอนกลางคืนให้ได้เสียกันก่อนเมื่อพ่อแม่จับได้ก็คงจะตกลงรับเป็นเขย เพราะไหน ๆ ทั้งคู่ก็ได้สมสู่หลับนอนด้วยกัน และฝ่ายหญิงเสียเปรียบอยู่แล้ว และตกลงกันว่า ชายหนุ่มจะปีนขึ้นทางหน้าต่างโดยหญิงสาวจะหย่อนเชือกลงมาให้ผู้ชายเกาะเชือกขึ้นไปบนบ้าน

          เมื่อชายหนุ่มหญิงสาวตกลงกันเช่นนั้นแล้ว คืนวันหนึ่งชายหนุ่มก็ไปหาหญิงสาวที่บ้านตามที่นัดไว้ คะเนว่าพ่อแม่ของฝ่ายหญิงนอนหลับแล้ว หญิงสาวจึงหย่อนเชือกลงมาทางหน้าต่าง ชายหนุ่มก็จับเชือกด้วยมือทั้งสองกำแน่นเป็นอย่างดี พร้อมกับเอาเท้ายันเสาเรือนขึ้นไป

          แต่เนื่องจากบ้านของหญิงสาวเป็นบ้านสูงประกอบกับ เสากิ่วไม่ค่อยแน่นหนานัก เมื่อเสาเรือนถูกชายหนุ่มยัน เรือนก็สั่นสะเทือน ทำให้พ่อแม่ฝ่ายหญิงสาวสะดุ้งตื่นขึ้น พ่อจึงร้องถามลูกสาวว่า "เรือนทำไมจึงไหวอย่างนี้" ลูกสาวก็บอกว่า "ควายสีเสาเรือนกระมั่งพ่อ" เพราะใต้ถุนบ้านผูกควายไว้ หลายตัว ฝ่ายชายหนุ่มได้ยินพ่อหญิงสาวถามก็ตอบพาซื่อว่า "มิใช่ควายดอกคน" หญิงสาวรีบกระซิบห้ามมิให้ชายหนุ่มพูด

          พอหญิงสาวสาวเชือกดึงชายหนุ่มขึ้นไปจนเกือบจะถึงหน้าต่างอยู่แล้ว และรู้สึกปวดแขนเป็นกำลัง จึงรีบกระซิบบอกชายหนุ่มให้รีบปืนหน้าต่างขึ้นมา ฝ่ายชายหนุ่มจอมเซ่อเห็นจวนจะขึ้นหน้าต่างได้แล้ว ก็ดีใจว่า ไหน ๆ ตนก็จะได้ร่วมรักกับหญิงสาวอย่างแน่นอน นึกเช่นนั้นอวัยวะเพศก็แข็งตัวขึ้นมา เตรียมท่าจะทำสงครามอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากอวัยวะเพศของชายหนุ่มปลายหุ้มด้วยหนัง คือปลายไม่ทะเล้นออกมาอย่างคนทั่วไป จึงพยายามเอามืออีกข้างหนึ่งทำการรั้งหนังปลายของลับตนให้ร่นขึ้นไปทางโคน ซึ่งคนทางภาคอีสานเรียกว่า "เสียกควย" ของตนอยู่นั้นแหละ โดยบอกหญิงสาวว่า "เฮียะโฮยห่อน" คือ "เสียกควยก่อน" นั้นเอง แม้หญิงสาวจะเร่งเตือนกี่ครั้งก็ตาม ชายหนุ่มก็ตอบคำดังกล่าวเช่นเดิม ในที่สุดสาวทนปวดมือและแขนไม่ไหวก็วางเชือก เป็นผลทำให้ชายหนุ่มหล่นตุ๊บลงไปยังพื้นดิน พ่อของหญิงสาวได้ยินก็ตะโกนถามลูกสาวว่า "อีน้อย อะไรตก" หญิงสาวโกหกว่า "กระทอมั่งพ่อ" ชายหนุ่มได้ยินเช่นนั้นร้องขึ้นไปด้วยความโมโห ว่า "กระทอกับผีอะไร กระดูกข้างกูหักตั้งหามฮีกหี่ฮีก" (กระทอกับปีอะไรกระดูกข้างกูหักตั้งสามซีกสี่ซีก).
Sodazaa.com เปลี่ยนเป็น " Sodazaa.cc"

TOP

อะนะ

TOP

TOP

TOP

ไม่น่าเลยจะได้เมียอยู่แล้ว

TOP

จะได้เมียอยู่แล้ว

TOP