หน้าแรก เว็บบอร์ด


สั่งพิมพ์

**รวมสูตรผิวสวย**

**รวมสูตรผิวสวย**

รวมสูตรผิวสวย



สูตรขัดผิวนะคับ

กากกาแฟ+โยเกริต+น้ำผึ้ง+มะขามเปียก(เอาแบบมีกากก้อดีนะคับ) สัดส่วน3:1:1:1.5 ผสมให้เข้ากัน เอาไปแช่ตู้เย็น?ห้เย็นนะคับ เอามาขัดตัวให้ทั่วประมาณ1ชม นะคับ ล้างออก หลังทำทา oilตามจะดีมากคับ
maskหน้า
ขมิ้น(ถ้าสดก้อฝนก่อนะคับ แต่ผมใช่แบบเป็นผงหงะ) โยเกริต น้ำผึ้ง น้ำมาขามเปียก ผสมกันในสัดส่วน1:2:2:2 พอกไว้ครึ่งชมนะคับบบบ ทำสัปดาห์หละ1-2คร้งก้อได้นะคับ
สูตรขัดข้อศอก หัวเข่า หรือส่วนที่ด้านนะคับ
ข้าวโอ๊ต(ทุบให้หยาบๆพอให้มีกลิ่นหรือน้ำมันออกมา) เกลือทะเลเม็ดใหญ่(ทุบหยาบ) น้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก(หรือoilแบบที่ชอบ) ผสมสัดส่าน1:1.5:0.5:1 เอามาขัดส่วนที่ต้องการ ก่อนขัดแช่ตัวในน้ำอุ่นก่อนจะดีมากคับ
ใช้น้ำเย็นจัดล้างหน้า ช่วยกระชับรูขุมขนค่ะ (ลองทำแล้ว สำหรับเราได้ผลนะ)
สูตรสครับมือค่ะ
ให้นำน้ำตาลทราย+โลชั่นผสมๆทามือ แล้วนวดไปมาๆไห้ซึมเข้าผิว จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น รู้สึกได้เลยค่ะ ว่ามือนิ่มและนุ่มขึ้น

สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง
น้ำน้ำผึ้งเปล่าๆเลยค่ะ ทาทั่วหน้า หลังจากทำความสะอาดเสร็จ นวดจนน้ำผึ้งเหนียวๆแล้วทิ้งไว้ซัก 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่า แล้วหากต้องการกระชับผิวก็เอาน้ำแข็งห่อผ้าเช็ดหน้าแล้วประคบเบาๆ หน้าจะตึงขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด และที่สำคัญแต่งหน้าติดทนนานด้วยค่ะ
สูตรพอกหน้า นะค่ะ
ใช้โยเกิร์ต รสวุ้นมะพร้าว กินให้อร่อย เหลือแค่ก้นถ้วย และบริเวณฝาฟอย เอามาทาหน้า ทิ้งสักพักให้เหนียว  ๆ แล้วค่อย ๆ นวด ๆ จนแห้ง จากนั้นก็ทาใหม่ แล้วทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออก หน้าจะนิ่ม (ท้องก็อิ่มด้วย ฮิ ๆ)

สูตรขัดตัว
เอามะขามเปียก ปั้นละ 5 บาท เอาแต่เนื้อ ส่วนที่เป็นฝักทิ้งไป เม็ด ก็ทิ้งด้วย ผสมน้ำนิดหน่อย พอข้น ๆ จะให้ดีลองซื้อนมผงขัดผิวที่ขายตามซุปเปอร์ ซองละ 20 บาท มาผสมด้วย คนให้เข้ากัน แล้วก็เอามาขัดตัว สักพัก ล้างออกด้วยน้ำเปล่าผิวจะนิ่มขึ้น เนียนขึ้น ค่ะ
ตัว  :  มะขามเปียกแช่น้ำให้เละ แล้วก็ขัด เน้นที่ตรงหยาบ เช่น ศอก เข่า
อีกอันก็กากกาแฟจากเครื่องชง ขัดเวลาตัวเปียก แต่ต้องระวังกากไปอุดตันท่อน้ำนะ
หรือง่ายๆก็ ใช้ไยบวบถูตัวกับครีมอาบน้ำที่ชอบ ทำได้ทุกวันเลยค่ะ
หน้า : โยเกิร์ต รสธรรมชาติ ผสมน้ำผึ้ง หรือไม่ก้ได้ พอกจนแห้งทิ้งไว้ แล้วล้างด้วยน้ำเย็นเป็นน้ำสุดท้าย หน้านุ่มและก็ตึงด้วยค่ะ
แถมผมนิดนึง เอามะกรูดมาเผาไฟ ให้น้ำมันออกมาพอหอมๆ คั้นเอาน้ำมาชโลมผม ผมจะนิ่มมากค่ะ แต่ถ้าเป็นแผลที่หนังศีรษะ ห้ามทำนะคะ ถ้าขยันก็ผสมกับหัวกะทิ ผมจะมันและดำด้วยค่ะ (เหมาะกับคนผมแห้ง) สมัยเด็ก แม่ทำให้ ผมสวยเชียวค่ะ ตอนนี้อยู่เอง ไม่ได้ทำเลยค่ะ
ผิวหน้า: เราผิวผสมแต่ขาดความชุ่มชื้นนะคะ หน้ามัน T zone แต่แอบมีขุยๆ แห้งๆ บ้างค่ะ สูตรมาร์สคหน้าที่ชอบมากจะเป็น น้ำผึ้ง+มะนาว จะทำให้หน้าชุ่มชื่นและขาวขึ้นค่ะ หน้าจะนุ่มนิ่มจนอยากลูบแก้มตัวเองทั้งวันเลยค่ะ อิอิ ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ จะมาร์สคแบบทำความสะอาดก่อนก็ได้แล้วมามาร์สคแบบนี้ต่อค่ะ ตัวนี้จะให้ผลเรื่องความชุ่มชื่นค่ะ ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงแน่นอน อิอิ เริ่มด้วยค่อยๆ บีบมะนาวผสมลงไปในน้ำผึ้ง แล้วนวดๆน้ำผึ้งให้เข้ากันกับน้ำมะนาวให้พอเหลวลงนิดๆ ดูใสๆ ขึ้นหน่อย(อย่าให้เหลวมากค่ะ กะดูว่าให้แตะๆแล้วติดมืออะค่ะ) ก็เอามาทาหน้าให้ทั่ว แล้วก็นวดเบาๆ พอหนืดๆ หนึบๆ หน้า ก็ทิ้งไว้สัก 30นาทีค่ะ แล้วก็ไปล้างน้ำอุ่น แล้วก็ตบด้วยน้ำแข็งลูบหน้าค่ะ(เทคนิคของเจ๊ติ๊นา หุหุ ช่วยทำให้ประสาทตื่นตัว สดใสขึ้นด้วยค่ะ) สูตรนี้เหมาะทั้งกับคนหน้ามันและก็แห้งนะคะ ถ้าแห้งมากๆ มะนาวน้อยๆ หน่อยก็ได้จ๊ะ หรือจะไม่ผสมเลยก็ได้ แต่ก็จะได้หน้าใสแล้วก็ชุ่มชื่นค่ะ ไม่ส่งผลเรื่องความขาวกระจ่าง อิอิ อ่อ..บางทีแอบขี้เกียจผสมเราก็เอามะนาวมาบีบน้ำแล้วละเลงหน้าเลยค่ะ 5 5 5+ ทนแสบแปปนึงนะคะ :p แล้วรีบตามด้วยน้ำผึ้งอย่างรวดเร็ว แล้วก็นวดๆ ค่ะ ให้ผลเหมือนกัน แต่สะใจกว่าตรงความแสบค่ะ อิอิ (detail ละเอียดไปหรือป่าวเนี่ย งิงิ)

ผิวตัว: ยังหาสูตรที่ชอบมากๆ ไม่ได้เลยค่ะ เน้นสะดวกซื้อค่ะ เห็น scrub ยี่ห้อไหนเซล ก็เอานั้นอ่ะค่ะ อิอิ กะพวกสครับหน้าที่ใช้แล้วมันหยาบไป แรงไป ก็มาลงตัวหมดค่ะ แต่ก็มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอค่ะ เพราะผิวตัวพื้นที่มันกว้างอะค่ะเลยแอบขี้เกียจ อิอิ เดี๋ยวรอสูตรเด็ดๆ จากคนอื่นดีกว่า แหะ แหะ
เราแพ้พวก aha ที่มีในผลไม้ เราก็ใช้แค่ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ กับน้ำผึ้ง ผสมให้เข้ากันนวดหน้า ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยโฟม จากนั้นตามด้วยน้ำมันมะพร้าวทาบาง ๆ ที่หน้า แค่นี้หน้าก็ใสแล้ว ตามตัวเราใช้นมสดปั่นผสมกับกล้วยหอมแล้วก็น้ำผึ้ง มาขัดแล้วก็พอกสัก 10-20 นาทีแล้วก็ล้างออก ผิวจะนุ่มมากเลย
ตัวนะคะ
1.เกลือทะเลทุบให้ละเอียดๆ 1ถ้วย
2.น้ำมันมะกอก/น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วย
3.น้ำมะขามเปียก(เราใช้แบบขวดน่ะสะดวกดี) 3 ช้อนโต๊ะ
4.ดินสอพอง 2 เม็ด
5.ไพล 2 ช้อนชา
6.ขมิ้น 1 ช้อนชา
7.น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา
8.โยเกิร์ต 2ช้อนโต๊ะ
ส่วนผสมเยอะไปหน่อยแต่พอทำแล้วแจ่มมากคะ เริ่มเลยนะคะ เริ่มจากเอาน้ำมันผสมกะเกลือแล้วพักไว้ก่อน จากนั้นเอาส่วนผสมที่เหลือผสมกันแล้วเอาไปผสมรวมกะเกลือที่พักไว้ คนๆให้เข้ากันถ้าแห้งไปให้เพิ่มโยเกิร์ตแต่ระวังอย่าให้เหลวไปนะคะ จากนั้นก็ลงมือขัดได้เลยคะสำหรับคนที่ชอบตัวขัดของลอรีอัลน่าจะชอบสุตรนี้นะคะเพราะมีเกลือเม็ดๆหยาบๆเหมือนกัน
ขอให้มีสุขภาพผิวดีถ้วนหน้าจ๊ะ
สูตรขัดผิวหลังจากเจอแดดแรงๆ  อันนี้ได้มาตอนที่ไปค่ายอาสาตอนซัมเมอร์ค่ะ  มีแวะไปเล่นน้ำทะเลตอนเที่ยงๆแล้วเกรียมกันมากๆ  พอถึงที่พัก เพื่อนเอานมสดมาผสมกับน้ำส้มสายชู  อัตราส่วน 2:1  มาทาตัวหลังจากอาบน้ำด้วยสบู่ไปแล้ว  ทาทิ้งไว้ประมาณ10นาทีก็เอาใยบวบค่อยๆขัด  ผิวที่แดงๆเพราะโดนแดดทีแรก จางลงเห็นได้ชัดเลยค่ะ  แต่มันจะได้ผลดีเฉพาะเพิ่งเจอแดดมาใหม่ๆค่ะ
สูตรของเรา...

ใช้ส้มจี๊ดผ่าครึ่งมาขัดผิว  โดยเฉพาะตรงไหนที่เป็นรอยด่างๆดำ (แต่ต้องเป็นรอยใหม่นะคะ)

ส่วนเปลือกส้มจี๊ด ที่เหลือก็เอามาขัดหน้า  เพราะว่าความเป็นกรดมันน้อยกว่าพวกมะนาว   

ผลที่ได้ก็คือ  จุดด่างดำบนหน้าเรา  โดยเฉพาะรอยที่เกิดใหม่มันจางลงค่ะ  แต่สูตรนี้แนะนำว่าให้ใช้ 2 สัปดาห์ / ครั้งจ้า

TOP

ใจๆนะ

TOP

ขอบคุณครับ

TOP

ขอบคุณครับ

TOP

ขี้เกียจทำอ่า
555+

TOP